Asian Dragon Forum

Phiên bản đầy đủ: Website của 2 hãng bảo mật hàng đầu bị hacker “ghé thăm”
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem bản đầy đủ.
(Dân trí) - Các hacker lại một lần nữa cho thấy mức độ nguy hiểm ngày càng tăng cao của mình, khi mới đây trang web của 2 trong số hãng bảo mật hàng đầu hiện nay, Kaspersky và NOD32 đã bị các hacker tấn công và thay đổi giao diện.

Cụ thể, trang web của hãng bảo mật Kaspersky phiên bản tại Costarica (kaspersky.co.cr) đã bị nhóm hacker ngươi Algieria với tên gọi Over-X, indoushka và Saousha tấn công. Nhóm hacker không nói rõ lý do tại sao tấn công vào trang web này, tuy nhiên có vẻ như chúng chỉ muốn cho thấy rằng ngay cả công ty bảo mật danh tiếng cũng có những điểm yếu về bảo mật. Đến chiều ngày 2/12/2011, trang web kaspersky.co.cr vẫn chưa thể truy cập được.

Trong khi đó, gần như cùng thời điểm trang web của hãng bảo mật NOD32 phiên bản Ukraina (nod32.in.ua) cũng bị tấn công bởi 2 nhóm hacker KhantastiC haX0r và Shadow008. 2 nhóm hacker này còn để lại thông điệp thách thức trên trang web của NOD32.

LB: Diễn biến tình hình an ninh trên không gian số gần đây làm cho mọi người cảm thấy bất an và có cảm giác như là hacker luôn đi trước các công ty bảo mật một bước.

Mọi người có thể xem bản gốc tại đây: http://dantri.com.vn/c119/s119-543846/we...e-tham.htm
URL tham chiếu