20/09/2009, 12:57 PM
Có nhiều người thăng tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp, nhưng cũng có không ít người mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ. Tại sao vậy? Bởi hai dạng người này khác nhau ở chỗ đó là: Quan điểm, thái độ làm việc. Sau khi nghiên cứu trên nhiều đối tượng khác nhau mấy ông tây rút ra 10 quan điểm của một nhân viên thành công như sau:
1. Tôi quyết định vận mệnh của mình.
Chắc là đừng trông chờ người khác mang lại những cơ hội tạo ra sự thay đổi cho chính mình. Thay vào đó hãy tự hành động để tạo ra những cơ hội tốt cho chính mình trước khi nó tự tới.
2. Mọi thứ đều có thể.
Nếu bạn nghĩ bạn có thể làm tốt một việc gì đó thì chưa chắc làm tốt được (nhiều khi còn hên xui nữa ) ) nhưng nếu bạn nghĩ bạn không thể làm 1 việc thì chắc chắn là bạn không làm được.
3. Nhiệm vụ nào cũng cần hoàn thành tốt, dù là rất nhỏ.
Nếu nhiệm vụ nhỏ mà không hoàn thành thì người khác sẽ đánh giá khả năng và thái độ làm việc của bạn như thế nào?
4. Cần xây dựng mối quan hệ với tất cả mọi người.
Nói tóm lại là thêm 1 người bạn, bớt 1 kẻ thù và hi có việc gì thì có thêm người giúp đỡ.
5. Làm việc với một niềm đam mê.
Chỉ cần có đam mê là khả năng thành công đã tăng lên đáng kể.
6. Không chỉ là điều bạn biết, mà còn là cách bạn thể hiện.
7. Tôi có thể làm gì khác nữa?
8. Thất bại là mẹ thành công.
9. Tôi tự hào về bản thân.
Một ngươi luôn làm việc tốt nhất khi người đó tự hào về bản thân mình. (Các sếp làm sao cho nhân viên luôn tự hào về bản thân thì chắc là họ làm việc hăng say muốn cản cũng không cản được )
10. Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội mới.
Mọi người có thể xem chi tiết bài gốc tại đây: http://dantri.com.vn/c133/s133-351009/qu...h-cong.htm
1. Tôi quyết định vận mệnh của mình.
Chắc là đừng trông chờ người khác mang lại những cơ hội tạo ra sự thay đổi cho chính mình. Thay vào đó hãy tự hành động để tạo ra những cơ hội tốt cho chính mình trước khi nó tự tới.
2. Mọi thứ đều có thể.
Nếu bạn nghĩ bạn có thể làm tốt một việc gì đó thì chưa chắc làm tốt được (nhiều khi còn hên xui nữa ) ) nhưng nếu bạn nghĩ bạn không thể làm 1 việc thì chắc chắn là bạn không làm được.
3. Nhiệm vụ nào cũng cần hoàn thành tốt, dù là rất nhỏ.
Nếu nhiệm vụ nhỏ mà không hoàn thành thì người khác sẽ đánh giá khả năng và thái độ làm việc của bạn như thế nào?
4. Cần xây dựng mối quan hệ với tất cả mọi người.
Nói tóm lại là thêm 1 người bạn, bớt 1 kẻ thù và hi có việc gì thì có thêm người giúp đỡ.
5. Làm việc với một niềm đam mê.
Chỉ cần có đam mê là khả năng thành công đã tăng lên đáng kể.
6. Không chỉ là điều bạn biết, mà còn là cách bạn thể hiện.
7. Tôi có thể làm gì khác nữa?
8. Thất bại là mẹ thành công.
9. Tôi tự hào về bản thân.
Một ngươi luôn làm việc tốt nhất khi người đó tự hào về bản thân mình. (Các sếp làm sao cho nhân viên luôn tự hào về bản thân thì chắc là họ làm việc hăng say muốn cản cũng không cản được )
10. Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội mới.
Mọi người có thể xem chi tiết bài gốc tại đây: http://dantri.com.vn/c133/s133-351009/qu...h-cong.htm