Bạn chưa đăng nhập hoặc đăng ký. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn...
Asian Dragon Forum
Đi tìm sự ổn định của tracker - Bản in được

+- Asian Dragon Forum (http://forum.adasolution.net)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn thảo luận (/forumdisplay.php?fid=6)
+--- Diễn đàn: Góc kỹ thuật (/forumdisplay.php?fid=18)
+--- Bài viết: Đi tìm sự ổn định của tracker (/showthread.php?tid=486)


Đi tìm sự ổn định của tracker - hungnv - 23/03/2010 09:26 AM

Sự ổn định của tracker.

1.gần đây hà nội có gặp nhiều hiện tượng lạ với VT3.1. sau khi lắp ở 1 khoảng thời gian nào đấy nó tự die. khi gọi điện đến nó thì tự động nó truyền lại. Đã sử dụng việc tắt mode nhưng vẫn còn sảy ra hiện tượng đó.
2.với trường TK truyền ko ổn định: trường hợp này có thể chỉ sảy ra ở trên một xe nào đó. tại vì khi lắp bất cứ một thiết bị nào trên xe đó hay với bất cứ vị trí đặt tbị nào nó đều truyền ko ổn định.

Mong được đóng góp ý kiến của độc giả.


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - deleted - 23/03/2010 09:40 AM

Anh thử kiểm tra xem cấu hình đúng chưa! Vấn đề truyền không ổn định thì phải coi xe đó lắp quá kín đáo hay không, 2 dây GPS, GSM có dễ bắt tín hiệu hay không! Nếu không đem về công ty test bằng nguồn cấp từ Adapter. Cho chạy suốt 2,3 ngày để dối chiếu với tín hiệu trên xe có ổn hay không! Sau đó mới có hướng đi bảo hành hoặc sửa lại!


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - khunglongcon - 23/03/2010 12:02 PM

Lúc trước ở SG có gặp trường hợp là một số sim viettel bị âm tiền nên lâu lâu nó truyền về một lúc rồi lại chết, gọi điện tới thì nó có trả tọa độ về (vì còn tiền trong tài khoản khuyến mãi). Vấn đề này bị một thời gian khá dài mới phát hiện được.


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - tiger74pth - 23/03/2010 12:44 PM

Dòng VT, GT là dòng được đưa vào nghiên cứu từ 6/2009 và hoạt động từ T9 với các dự án: DinhCo, Vinacafe, Lephan... với số lượng lắp đặt trên dưới 200 con. Và cho đến nay được cho là khá ổn định với tỷ lệ hư hỏng dưới 5%.

Ban đầu anh em triển khai gặp phải rất nhiều khó khăn khi thiết bị ko truyền về, hay truyền về 10" 1 lần không theo quy định là 60"/lần. Làm mất nhiều lòng tin cho khách hàng và anh em triển khai khi sản phẩm chủ đạo lại không ổn định như vậy. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, anh em nỗ lực đưa ra các giải pháp loại trừ, chúng ta khẳng định rằng, phần lớn các nguyên nhân không truyền về là do phía nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông, kế đó nguyên do là nhân viên lắp đặt chưa chính xác. Từ đó anh em có thể tự tin đưa sản phẩm, dịch vụ triển khai mạnh mẽ trong thời điểm hôm nay.

Để biết sim còn tiền, còn hạn, còn dung lượng GPRS hay không, anh em liên lạc trực tiếp với bộ phận HTKThuat Sài Gòn, họ có biện pháp nghiệp vụ để trả lời bạn ngay sau đó

Có một khả năng không nhỏ là do tài xế cố tình phá thiết bị --> Phải khắc phục bằng cách niêm phong các điểm kiết nối nhậy cảm... nếu tìm đc nguyên nhân này, yêu cầu khách hàng phải thanh toán các chi phí phát sinh do nội bộ khách hàng gây ra.

Một chút ý kiến anh em tham khảo


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - ican - 24/03/2010 11:41 AM

(23/03/2010 12:02 PM)khunglongcon Viết:  Lúc trước ở SG có gặp trường hợp là một số sim viettel bị âm tiền nên lâu lâu nó truyền về một lúc rồi lại chết, gọi điện tới thì nó có trả tọa độ về (vì còn tiền trong tài khoản khuyến mãi). Vấn đề này bị một thời gian khá dài mới phát hiện được.
Một đặc điểm đáng lưu ý là VT3.1 truyền rất tôn dung lượng, TK 102 ước tính xài 40M/tháng còn VT3.1 đký D50, tức có 300M nhưng vẫn hết, Hưng cho kiểm tra lại tài khoản
Còn 1 tính năng cực kì qan trọng nữa là buffer mode: nghĩa là khi kô truyền được nó lưu vào bộ nhớ khi có sóng gprs lại nó lại tiếp tục truyền
Dẫn tới 1 vấn đề ở đây, đưa ra 1 vdụ cho dễ hiểu: xe vào vùng mất gprs từ 9-10h59p sáng, từ 11h, xe ra lại vùng có gprs, lúc đó nó bắt đầu truyền về, nhưng truyền dữ liệu của 9h-10h59p, nên khi xem trên bảng đồ, vẫn báo là xe mất tín hiệu, vào phần bcáo"thiết bị phản hồi" có thể thấy được
Hình như lúc ấy, nếu gọi vào thì nó truyền dữ liệu hiện tại, kô truyền dữ liệu buffer nên mình thấy nó truyền về ( Trung Thành trước đấy có gặp tình trạng này, 1 thời gian mới phát hiện)


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - hungnv - 24/03/2010 12:04 PM

(24/03/2010 11:41 AM)ican Viết:  
(23/03/2010 12:02 PM)khunglongcon Viết:  Lúc trước ở SG có gặp trường hợp là một số sim viettel bị âm tiền nên lâu lâu nó truyền về một lúc rồi lại chết, gọi điện tới thì nó có trả tọa độ về (vì còn tiền trong tài khoản khuyến mãi). Vấn đề này bị một thời gian khá dài mới phát hiện được.
Một đặc điểm đáng lưu ý là VT3.1 truyền rất tôn dung lượng, TK 102 ước tính xài 40M/tháng còn VT3.1 đký D50, tức có 300M nhưng vẫn hết, Hưng cho kiểm tra lại tài khoản
Còn 1 tính năng cực kì qan trọng nữa là buffer mode: nghĩa là khi kô truyền được nó lưu vào bộ nhớ khi có sóng gprs lại nó lại tiếp tục truyền
Dẫn tới 1 vấn đề ở đây, đưa ra 1 vdụ cho dễ hiểu: xe vào vùng mất gprs từ 9-10h59p sáng, từ 11h, xe ra lại vùng có gprs, lúc đó nó bắt đầu truyền về, nhưng truyền dữ liệu của 9h-10h59p, nên khi xem trên bảng đồ, vẫn báo là xe mất tín hiệu, vào phần bcáo"thiết bị phản hồi" có thể thấy được
Hình như lúc ấy, nếu gọi vào thì nó truyền dữ liệu hiện tại, kô truyền dữ liệu buffer nên mình thấy nó truyền về ( Trung Thành trước đấy có gặp tình trạng này, 1 thời gian mới phát hiện)
Tài khoản trong thiết bị vẫn còn tiền. tbi đã thay mới, sim cũng mới. Tình trạng ở đây là nó hoàn toàn ko truyền tín hiệu về. song đột nhiên nó có lại rồi đột nhiên mất.


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - deleted - 24/03/2010 12:06 PM

Mình test VT31 cũng rất lạ, mình đem sim âm tiền ở tài khoản 101, nhưng tài khoản 102 còn tiền và dung lượng, khi bỏ vào thiết bị nó vẫn truyền GPS ráo rọi đó thôi! Hình như vấn đề âm tiền không liên quan tới việc mất sóng. Việc mất sóng chắc chắn khi cái sim còn tiền hay âm tiền đã hết ngày sử dụng hoặc khi nó thật sự hết tiền hoàn toàn hay sao ấy nhỉ! Mong có ý kiến khác !


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - khunglongcon - 24/03/2010 12:07 PM

Hoàng có nói tới vụ con VT3.1 rất tốn dung lượng. Hiện tại, trường hợp hết tiền mình chỉ bị một số con thôi không phải tất cả. Hải Trần cũng đã yêu cầu bộ phận hỗ trợ kỹ thuật thống kê lại các con đó xem có gì đặc biệt không và cố gắng yêu cầu bên Vittel cung cấp cho mình bảng cước chi tiết để loại trừ khả năng họ tính cước ăn gian (lên mạng thì thấy người ta than thở Viettel tính cước ăn gian nhiều lắm)


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - tiger74pth - 24/03/2010 12:59 PM

(24/03/2010 12:04 PM)hungnv Viết:  Tài khoản trong thiết bị vẫn còn tiền. tbi đã thay mới, sim cũng mới. Tình trạng ở đây là nó hoàn toàn ko truyền tín hiệu về. song đột nhiên nó có lại rồi đột nhiên mất.

Một khả năng nữa là nguồn cung cấp không ổn định: Thường gặp phải là khi đấu dây vào thay vì là dây công tắc chính, mình lại đấu vào nguồn đèn, nguồn máy lạnh, cửa, si nhan... Khi xe vận hành thực tế, đèn, máy lạnh bật.... sẽ ko đủ nguồn cung cấp cho định vị --> Thiết bị không hoạt động. ADA Cũng hay gặp trường hợp này như trường hợp của user: nvhiu, khách hàng phải đi đến lần thứ 9 thì mới phát hiện ra, sau khi đã đổi các loại thiết bị, SIM khác nhau và phải câu trực tiếp từ bình lên --> Khách hàng này cũng đc ghi nhận là topten kiên nhẫn và dễ tính, vì đến lần thứ 9 mà miệng vẫn cười toe toét.

Nên nhớ rằng có vài thiết bị vẫn gọi đổ chuông, nhưng lại không truyền về, trong trường hợp trên có thể lý giải một giả thiết khá logic rằng: Khi gọi điện, thiết bị dùng giao thức GSM công suất 1A, trong khi đó dùng GPRS thiết bị trung bình sẽ tốn 2A --> Công suất phát của thiết bị


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - khunglongcon - 24/03/2010 01:19 PM

(24/03/2010 12:59 PM)tiger74pth Viết:  nvhiu --> Khách hàng này cũng đc ghi nhận là topten kiên nhẫn và dễ tính, vì đến lần thứ 9 mà miệng vẫn cười toe toét.

Đề nghị trao cho khách hàng này huy hiệu khách hàng thân thiện Smile.


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - dragon - 24/03/2010 11:53 PM

Hiện tại dòng VT đã triển khai cho KH tương đối nhiều, trong quá trình triển khai các anh em Lắp đặt có phát hiện ra một số lỗi thường phát sinh như sau:
1. SIM hết tiền (có trường hợp âm tiền) --> chết (GPRS).
2. Nguồn cấp không ổn định ( thiếu mass, sụt áp,...).
3. Dây antena siết không chặt khi phương tiện vận hành rung, lắc làm lỏng dần --> Tiếp xúc kém --> Tín hiệu chập chờn, khi có khi mất.
4. Antena để chỗ kín sóng ( nơi bị can nhiễu nhiều bởi môi trường nhiều Kim loại ).

Phương án khắc phục:

1--> Tùy loại SIM --> Gọi tổng đài Viettel, Vina, Mobi tương ứng nhờ kiểm tra tài khoản.
- Nếu hết tiền Tài khỏan chính (TK phụ không dùng được GPRS) --> BẮN. Dodgy

2--> a. CỰC ÂM: Một số dòng xe ngắt Mass như xe chở xăng dầu, đầu kéo, Nga sản xuất (thường có công tắc ngắt mass riêng không phiả công tắc ở ổ khóa) khi bật/ tắt công tắc này sẽ nghe tiếng của RELAY phía dưới bình Ác quy kêu CẠCH CẠCH. Khi tắt công tắc này RELAY có nhiệm vụ ngắt Mass ( giống việc tháo cọc Âm của bình ra ). Để an toàn và Mass luôn ổn định thì phải đi dây điện Mass từ dưới bình ác quy lên. các bước thực hiện như sau:
- Mua dây điện ĐƠN loại nhiều sợi cùng với ống GEN ruột gà lọai chịu được môi trường khắc nhiệt như nhiệt độ, dầu mỡ, va đập ( không có thì dùng loại dân dụng thường dnùng để luồn dây điện chôn trong tường). Đúng trên cao luồn dây điện vào ống ruột gà.
- Một đầu luồn lên vị trí lắp GPS Tracker, phần còn lại kẹp theo khung xe dẫn xuống RELAY ngắt Mass.
- Đầu còn lại đấu và phía trước RELAY sau cọc Bình ( nếu đấu vào cọc bình rất dễ bị Tài xế phá).
- Dùng dây RÚT cố định ống ruột gà lại (ống GEN chứa dây điện )
- TUYỆT ĐỐI không được lấy Mass trên công tắc ngắt Mass trong xe.
- Trường hợp xe ngắt Mass thiết bị phải được cách ly với hệ thống Mass của xe (Bọc thiết bị bằng vật liệu các điện, cố định vào các vị trí PHI KIM LOẠI ), nếu không khi công tắc ngắt Mass tắt mà bật công tắc ĐỀ máy --> GỌI CỨU HỎA.Undecided
- Những xe không ngắt Mass chỉ cần tiếp xúc vào Khung xe (phần Kim loại) là được.
B. CỰC DƯƠNG: Các thiết bị trên xe được thiết kế với công suất và dòng tiêu thụ tương ứng với CẦU CHÌ bảo vệ, vì vậy khi lặp song song với các thiết bị này nguy cơ CHẬP, CHÁY, SỤT ÁP rất cao.
- Xe ngắt Mass và không ngắt Mass đều lấy nguồn từ trong hộp CẦU CHÌ (trước khi đi vào các cầu chì).
CHÚ Ý: - Luôn đấu dây ÂM ( Lady first Blush ) trước để giảm thiểu nguy cơ chập cháy.
- Bật công tắc ngắt Mass, ổ khóa TẤT CẢ các trạng thái để kiểm tra tính ổn định của nguồn điện.
- VT có chức năng cảnh báo NGUỒN YẾU nhưng chưa khai thác. Huh Còn hơi cực chút.

3--> Dây antena GSM LUÔN QUẤN BĂNG KEO phần dây điện gần con ốc để đánh dấu phân biệt với antena GPS (Quy định của ADA) để thuận tiện cho việc bảo trì.
- Vặn chặt các Antena, quấn băng keo cả hai antena lạ vià dán tem NIÊM PHONG --> Giảm thiểu việc lỏng, bung ra khi xe vận hành hay Tài xế phá sẽ dễ xác định nguyên nhân.

4--> Vị trí đặt antena GPS: Tìm nơi ít kim loại phía trên (do sóng vệ đi theo hướng từ trên xuống) sao cho ánh nắng lúc 12 giờ trưa có thế chiểu tới (thương dấu ở trong táp lô nhựa, sát với kính phía trươc)
- Antena GSM đặt ở Khung kính phía trươc hay phía trên Táp lô Đồng hồ, tìm vị trí sao cho ít có vật cản Kim loại theo hướng ngang (do các trạm BTS thu/phát sóng thường trên mái nhà). Để xa Radio vì gây can nhiễu cho tín hiệu FM/AM.

Trên đây là môt số kinh nghiêm muôn chia sẻ với mọi người.


RE: Đi tìm sự ổn định của tracker - giang1290 - 24/06/2011 02:20 PM

http://www.dientuvietnam.net/forums/showthread.php/65892-%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21-Xin-c%C3%A1c-anh-c%C3%A1c-b%C3%A1c-c%C3%A1c-ch%C3%BA-gi%C3%BAp-em-v%E1%BB%9Bi.-%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21%21


A nào hướng dẫn em cách lắp đặt với ạ.Có đấu thẳng đc vào ăcqui xe máy ko ạ.(GPS TK102).có cần đổi nguồn gì không ạ