Đăng kí | Lịch | Danh sách thành viên | Xem bài mới | Xem bài gửi hôm nay | Giúp đỡ |
3 chiến lược tăng doanh số cơ bản
|
02/01/2010, 10:10 AM
(Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 02/01/2010 10:13 AM bởi ican.)
Bài viết: #1
|
|||
|
|||
3 chiến lược tăng doanh số cơ bản
Có ba chiến lược tăng doanh số cơ bản để phát triển doanh nghiệp: (1) Tăng số lượng khách hàng; (2) Tăng số lượng giao dịch trung bình; và (3) Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách hàng quen của doanh nghiệp.
Mỗi chiến lược marketing phải được đánh giá bằng khả năng tác động và ảnh hưởng trực tiếp của nó tới một trong ba yếu tố này. Nếu một trong ba yếu tố này tăng lên có nghĩa là doanh nghiệp đã phát triển. Nếu cả ba yếu tố đều tăng thì doanh nghiệp đó phát triển rất tốt. Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại. Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng. Chiến lược 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không? Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình. Chiến lược 3: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng. Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình. Ai đọc xong vui lòng cho ý kiến nhé- mục đánh giá trên đầu trang (Chôm từ forum BKC) Nothing impossible because impossible itself is I M Possible |
|||
|
Các bài viết giống nhau | |||||
Bài viết: | Tác giả | Hồi âm: | Views: | Bài gửi cuối | |
Doanh nhân tặng quà như thế nào... | tuanpq | 0 | 4,991 |
30/11/2012 10:30 AM Bài gửi cuối: tuanpq |
|
Mạn đàm về chữ tín trong kinh doanh | tuanpq | 0 | 5,239 |
20/11/2012 09:26 AM Bài gửi cuối: tuanpq |
|
KINH DOANH THEO MẠNG GIÚP HỌ TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ USD? | chienbinhmlm | 3 | 12,427 |
06/06/2011 01:47 PM Bài gửi cuối: chienbinhmlm |
|
CÁC DẠNG SƠ ĐỒ HOA HỒNG TRONG KINH DOANH THEO MẠNG | chienbinhmlm | 3 | 12,414 |
06/06/2011 01:45 PM Bài gửi cuối: chienbinhmlm |
|
MLM! Một ngành kinh doanh gọi là có triển vong nhất thế kỷ 21. | deleted | 1 | 11,958 |
05/05/2011 04:46 PM Bài gửi cuối: chienbinhmlm |