Đăng kí | Lịch | Danh sách thành viên | Xem bài mới | Xem bài gửi hôm nay | Giúp đỡ |
Người nhân viên sếp cần.
|
28/03/2010, 03:56 PM
(Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 28/03/2010 03:58 PM bởi khunglongcon.)
Bài viết: #1
|
|||
|
|||
Người nhân viên sếp cần.
Chúng ta ai cũng có mặt ưu điểm vượt trội, để trở thành một nhân viên trụ cột của công ty, ngoài việc nâng cao năng lực nghiệp vụ, bạn cần thể hiện mình là một người có giá trị.
Người nhân viên có giá trị cần trang bị cho mình : - Cần nỗ lực làm việc cho công ty, sau đó mới tính đến sự báo đáp từ công ty - Nên đứng từ góc độ của công ty xem xét mọi việc, đối đãi người khác như với chính bản thân mình; luôn tin tưởng vào công việc của mình - Trở thành người có khả năng giả quyết vấn đề, chứ không phải là người tạo nên mọi vấn đề rắc rối - Không bao giờ nói “ không” với công việc Nâng cao năng lực, nỗ lực trong mọi công việc - Tự giác nâng cao phẩm chất và năng lực bản thân, đừng quá quan tâm đến việc công ty có thăng chức và tăng lương cho bạn hay không. Mà hãy tập trung và hoàn thành công việc, làm các công việc khác hợp với khả năng của mình, bắt đầu từ việc nhỏ nhất để tích lũy thêm kinh nghiệm. Thái độ tích cực và ham học hỏi sẽ rất có ích cho bạn sau này. Thiết lập các mối quan hệ - So với công việc thì việc xử lí công việc và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng còn khó hơn rất nhiều. Hãy dùng thái độ chân thành để thiết lập các mối quan hệ. Điều này không những giúp bạn làm việc một cách thoải mái, còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết, nâng cao sự bền chặt của công ty và hiệu quả công việc. Nên đứng vào vị trí của người khác để suy xét mọi vấn đề của công việc. Điều này hoàn toàn có lợi cho sự nghiệp của bạn. Chú trọng nâng cao hiệu quả công việc - Trong thời đại công nghiệp hiện nay, thời gian chính là tiền bạc, nâng cao hiệu quả công việc đồng thời nâng cao giá trị sáng tạo, tính cạnh tranh và giảm chi tiêu ngân sách cho công ty mang đến hiệu quả kinh tế thực tế. Qua đó để sếp thấy sự cố gắng của bạn xứng đáng đồng lương mà công ty trả cho bạn. Trở thành người giải quyết các vấn đề - Để trở thành một người trợ lí đắc lực của sếp, khi gặp các vấn đề trong công việc bạn cần đưa ra cách giải quyết, chứ không phải là ỷ lại sếp. Sếp luôn là người có trách nhiệm và người nhân viên sáng tạo là biết cách giúp sếp giải quyết các vấn đề khó khăn. Những nhân viên luôn chủ động hoàn thành công việc được giao và vì lợi ích công ty làm tốt cả phần việc không trong nhiệm vụ của mình là người sếp luôn cần. Ngày nay làm việc dập khuôn không phải là mô típ cho một nhân viên năng động. Công việc chính là sự nghiệp của mình - Bất luận ở giai đoạn nào của sự nghiệp hãy nhiệt tình, năng động, không ngừng sáng tạo vì công ty, hoàn thành và nâng cao giá trị công việc. Không nên có suy nghĩ “ đây không phải là phần việc của tôi ”, vấn đề khó khăn của một người có thể sẽ là cơ hội của người khác, hãy nắm bắt bất cứ cơ hội nào mà bạn có. - Chỉ cần bạn biết kiềm chế, không sợ sự cô đơn và sự cám dỗ của những thú vui thì hoàn thành những kế hoạch của từng ngày , lâu ngày bạn sẽ có những ưu thế hơn người khiến bản thân ngày càng có giá trị. - Giống như nước có thể bào mòn đá vậy những việc bình thường nếu quyết tâm và kiên trì sẽ xuất hiện kì tích mà ta khó đoán trước. Mọi người có thể đọc bài gốc tại đây: http://dantri.com.vn/c133/s133-386830/ng...ep-can.htm Mọi người tham gia bình luận cho vui nhé. Ý kiến hay sẽ có thưởng bằng hiện vật trị giá ~100K. Thời gian nhận bài tới 28/04/2010. Bài bình luận cho ý kiến về 3 câu hỏi: 1. Bạn có phản đối với ý kiến nào của bài viết hay không? 2. Bạn có bổ sung thêm ý kiến nào không? 3. Bạn tự cảm thấy mình đạt và chưa đạt những tiêu chuẩn nào bên trên? === Simplicity is Power === |
|||
29/03/2010, 01:13 PM
(Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 29/03/2010 01:20 PM bởi tiger74pth.)
Bài viết: #2
|
|||
|
|||
RE: Người nhân viên sếp cần.
Tks Khunglongcon, và rất đồng ý với ý kiến của Kiên,
Thực ra cuộc sống cũng chẳng cần phải kham khổ, phấn đấu làm gì, chỉ mong làm việc hết 8 tiếng rồi về nhà được về với chính mình và làm những điều mình thích, cuối tháng lãnh lương cho khỏe. Nghe đến các cụm từ: phải chăm lo cho mọi người, phải phấn đấu, phải thăng tiến... sao mà mệt thế. Đời được mấy tý, vô tư đi! Như quan điểm của Khunglongcon thì sếp ko cần những con người này sao? Thực ra người nào cũng có vị trí quan trọng của mình trong cty cũng như trong xã hội cũng như môi trường xung quanh, tuy nhiên, tùy vào từng hành động, thể hiện, quan hệ... của họ mà các sếp cho họ vào các vị trí khác nhau, để trở thành một hệ thống trong công ty; Đồng thời, cũng xây dựng một hệ thống chăm sóc, môi trường văn hóa, kỷ luật, thưởng phạt, tuyển dụng, sa thải... đảm bảo nó luôn vững chắc cho dù các biến động có xảy ra. Ấy thế thử đứng trên vai trò các sếp mà xem, sếp nào mà chẳng muốn công ty, hệ thống phát triển. Là một anh lính quèn cũng thế, tớ cũng mốn công ty phát triển to hơn, nhiều người hơn, lương khá khá chút... Nhưng để cty phát triển, tự thân 1 vài ông Sếp làm sao mà làm cty phát triển mạnh mẽ lên được thành ra khuynh hước các lãnh đạo cứ muốn mọi người học hỏi, vươn lên như khủnglongcon trình bày, để đặng anh em sẽ dần dần thay các vị trí như các sếp đang giữ, để sếp đi mở mang, bờ cõi, thu hút đầu tư và nhân tài khác... Nhưng đúng là vậy, các bạn luôn thấy các vị trí lãnh đạo mới được tuyển dụng, hay các vị trí mới quan trọng được thêm bớt (Chắc Yến gửi). Tại sao các vị trí đó chưa phải là bạn? |
|||
|
Các bài viết giống nhau | |||||
Bài viết: | Tác giả | Hồi âm: | Views: | Bài gửi cuối | |
Doanh nhân tặng quà như thế nào... | tuanpq | 0 | 4,991 |
30/11/2012 10:30 AM Bài gửi cuối: tuanpq |
|
Quan điểm của một nhân viên thành công | khunglongcon | 1 | 8,054 |
06/06/2011 01:40 PM Bài gửi cuối: chienbinhmlm |
|
Một người đưa ta một vật, mà ta không nhận thì vật đó ai sẽ nhận? | tiger74pth | 1 | 7,399 |
19/12/2010 08:50 AM Bài gửi cuối: MagiWall |
|
Tin nhắn đầu ngày từ một người bạn | tiger74pth | 0 | 5,387 |
28/10/2010 08:27 AM Bài gửi cuối: tiger74pth |
|
Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng | https | 0 | 5,249 |
26/10/2010 11:57 AM Bài gửi cuối: https |