Bạn chưa đăng nhập hoặc đăng ký. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn...
Đăng kí Lịch Danh sách thành viên Xem bài mới Xem bài gửi hôm nay Giúp đỡ
[+]
Các bài viết "hot" nhất


Gửi hồi âm 
 
  • 0 bình chọn - 0 Trung bình
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Khổ vì văn hóa công ty nửa mùa
23/10/2009, 11:03 PM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 25/10/2009 09:03 AM bởi tiger74pth.)
Bài viết: #2
RE: Khổ vì văn hóa công ty nửa mùa
Bài viết này rất hay, nhắc nhở các cấp lãnh đạo khoan bận rộn vào những lo toan chi tiết cơm áo gạo tiền. Dành chút thời gian nhìn xa hơn cái đích lớn trong dài hạn "Văn hóa kỷ luật chiếm 70 - 80%" thành công, hay ở đây là giá trị vô hình, còn lại là "công nghệ" và một vài cá tính riêng lẻ.

Nhìn lại rất nhiều người trong số chúng ta, chỉ vì hơn thiệt vài đồng, hay bảo vệ cái tôi "to lớn của mình" mà đánh mất đi chính mình và lăng mạ người khác. Hình ảnh này giống các cửa hàng sửa điện thoại nhỏ, đợi một người khách ghé qua và chém thật ngọt, khách đó sẽ không bao giờ trở lại, và họ sống bằng cách đợi để câu "Lừa" một vị khách khác. Nếu khách hàng phàn nàn dịch vụ để lấy lại tiền, chủ cửa hàng này sẽ sẵn sàng dùng mọi giá chối bỏ, ngay cả việc chửi bới đánh lộn. Thử hỏi các cửa hàng đó sẽ đi về đâu?

Một điều đơn giản của một doanh nghiệp là điểm hòa vốn, lượng khách hàng không đủ sẽ lỗ, và hơn sẽ có lời. Chẳng thế mà bao nhiêu sách vở nói về cái giá để giữ một khách hàng. Trong nội bộ một tổ chức cũng vậy, hãy giữ các quan hệ đang có, cải thiện nó và tạo thêm các thân thiện mới và đến một lúc nào đó chỉ cần một rắc rối của bạn sẽ có biết bao nhiêu người hỗ trợ; hơn hẳn là bạn bè đồng nghiệp xa lánh vì cái tôi và quyền lợi cá nhân của mình và phải luôn tìm các quen hệ mới để lấp đi cái tôi đơn lẻ.

Nhìn lại tổng thể ADA hiện nay (hơi quá và hài hước):
- Xây dựng hình ảnh sản phẩm thật đẹp với ánh đèn lung linh và tỏa hương thơm ngát từ phòng Marketing
- "Hứa hẹn thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều" từ bộ phận tư vấn phòng kinh doanh, phòng phát triển thị trường(PTTT)
- Thất hứa, lý do lý chấu và lỡ hẹn từ nhóm giao hàng, triển khai phòng kinh doanh và phòng kỹ thuật
- Bị chửi vỡ mặt bộ phận hỗ trợ khách hàng phòng kinh doanh, nhóm PTTT
- Nạt nộ đòi nằng nặc, dìm họ xuống nước, tát vài phát phòng kế toán
Chỉ vài bữa nữa thôi người ta nghe đến ADA là lắc đầu vì sợ bị nâng lên cao đưa lên đỉnh núi, đá đít và dìm xuống đáy đại dương
Quả là một dịch vụ du lịch cảm giác mạnh hiệu quả không dành cho người có tiềm ẩn bệnh tim mạch.

Hình ảnh ADA bạn muốn là gì?

"Mất một chút không nghèo, thêm một ít không giàu" đó là quan niệm về vật chất để cải thiện mọi quan hệ cộng đồng.

Ở các nước văn minh (mình vài chục năm nữa Việt Nam cũng vậy), chỉ các công ty hội đủ các tiêu chuẩn chất lượng nhất định mới đc tồn tại. Chỉ cần khách hàng kiện bạn thì chắc chắn công việc làm ăn của bạn bị rắc rối và có nguy cơ phạt nặng và phá sản. Các công ty Sing thường ít nhất là tiêu chuẩn ISO9001: Tiêu chuẩn quy trình làm việc chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Các công ty của Mỹ thường theo TQM-Total Quality Management đi về hiệu quả công việc (không như ISO đi về văn bản, thủ tục giầy tờ tạo ra một hệ thống quy trình kiểm tra công việc chặt chẽ, khi phát hiện lỗi của một khâu, chắc chắn biết đc nguyên nhân từ đâu, tại ai, và cải thiện performance của hệ thống). Và nhiều tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng khác khởi đầu bởi: Deming, Bayan Mandrid, Isikawa... Và hầu hết các công ty vốn nước ngoài đầu tư áp dụng chất lượng vào Việt Nam đều thành công và vươn xa. Chất lượng ADA đang ở đâu, có nên mở một bộ phận có quyền lực để định hướng công ty đi theo một hệ thống chất lượng mạnh mẽ.
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
Được cảm ơn bởi deleted
Gửi hồi âm 


Messages In This Thread
RE: Khổ vì văn hóa công ty nửa mùa - tiger74pth - 23/10/2009 11:03 PM

Các bài viết giống nhau
Bài viết: Tác giả Hồi âm: Views: Bài gửi cuối
  TÌM LẠI TÌNH YÊU CÔNG VIỆC! tuanpq 0 6,425 18/05/2013 06:23 AM
Bài gửi cuối: tuanpq
  Không ai thành công một mình tuanpq 0 5,099 29/11/2012 03:15 PM
Bài gửi cuối: tuanpq
  Quan điểm của một nhân viên thành công khunglongcon 1 8,201 06/06/2011 01:40 PM
Bài gửi cuối: chienbinhmlm
  TÌM LẠI NIỀM VUI TRONG CÔNG VIỆC – BẰNG CÁCH NÀO? ican 2 9,746 05/05/2011 04:48 PM
Bài gửi cuối: chienbinhmlm
  Ông chủ duy nhất của công ty đó là khách hàng tiger74pth 1 11,540 29/12/2010 03:11 AM
Bài gửi cuối: bientrangt610

Chuyển tới diễn đàn:


Bây giờ là: 23/01/2025, 04:52 AM
Pharmaboard Plugins, Cung cấp bởi MyBB, © 2002-2025 MyBB Group.
Convert by nhtera