Bạn chưa đăng nhập hoặc đăng ký. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn...
Đăng kí Lịch Danh sách thành viên Xem bài mới Xem bài gửi hôm nay Giúp đỡ
[+]
Các bài viết "hot" nhất


Gửi hồi âm 
 
  • 0 bình chọn - 0 Trung bình
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
30/03/2010, 10:12 AM
Bài viết: #1
thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Hiện nay VT3.1 của mình chỉ đo xăng dầu khi xe chuyển động vậy những xe khoan cắt bê tông, hay máy cẩu máy xúc chỉ đứng yên làm việc thì sẽ không đo được xăng dầu. Ở ngoài hà nội những dự án như vậy chắc khá lơn. Vậy nên chăng có thể xây dựng thêm opption dành riêng cho những loại xe này . Cái này phải nhờ các anh kỹ thuật lập trình phần mềm làm rồi.
TKS!

YES, I'M HERO
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
30/03/2010, 10:33 AM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 30/03/2010 10:34 AM bởi tiger74pth.)
Bài viết: #2
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Cảm ơn hungnv đã đưa câu hỏi. VT3.1 mình lập trình đo xăng dầu phải thỏa 2 điều kiện:
- Xe nổ máy --> (Mình gắn sensor on/off máy -> Ko gắn sensor này là thua)
- Đồng hồ xăng hoạt động --> (Mình gắn sensor xăng)

Vậy những xe xúc đứng yên nhưng nổ máy mình đã có vài dự án ở miền trung, quản lý thời gian hoạt động (On/off) và xăng (Nhớ là sai số còn cao, và chỉ là tham khảo)
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
31/03/2010, 08:26 AM
Bài viết: #3
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Nguyên tác xe máy cẩu máy xúc.. đều có hệ thống đồng hồ báo xăng dùng phao xăng thì vẫn đo bình thương như những xe khác, tại sao lại đo kô được?

Nothing impossible because impossible itself is I M Possible
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
31/03/2010, 08:34 AM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 31/03/2010 08:37 AM bởi khunglongcon.)
Bài viết: #4
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Theo Kiên hiểu thì ý của Hưng và Hải Trần (Hải Trần có đưa ra yêu cầu này trước Hưng) thì chỗ "không đo được xăng dầu" nghĩa là "không xem được báo cáo nhiên liệu tiêu hao". Hiện tại hệ thống của mình chỉ 1 báo cáo nhiên liệu tiêu hao dựa vào định mức (lấy quãng đường nhân với định mức mà mấy xe này không chạy nên không có tiêu hao).

Nếu yêu cầu đúng như vậy thì chờ cái mạch khử nhiễu nhiên liệu của anh Bình hoạt động tốt, sẽ lập trình thêm 1 báo cáo mới có nhiên liệu tiêu hao lấy từ tín hiệu thiết bị gởi về (hiện giờ do còn nhiễu nên sai số rất lớn).

=== Simplicity is Power ===
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
01/04/2010, 12:05 AM
Bài viết: #5
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
(31/03/2010 08:34 AM)khunglongcon Viết:  Theo Kiên hiểu thì ý của Hưng và Hải Trần (Hải Trần có đưa ra yêu cầu này trước Hưng) thì chỗ "không đo được xăng dầu" nghĩa là "không xem được báo cáo nhiên liệu tiêu hao". Hiện tại hệ thống của mình chỉ 1 báo cáo nhiên liệu tiêu hao dựa vào định mức (lấy quãng đường nhân với định mức mà mấy xe này không chạy nên không có tiêu hao).

Nếu yêu cầu đúng như vậy thì chờ cái mạch khử nhiễu nhiên liệu của anh Bình hoạt động tốt, sẽ lập trình thêm 1 báo cáo mới có nhiên liệu tiêu hao lấy từ tín hiệu thiết bị gởi về (hiện giờ do còn nhiễu nên sai số rất lớn).

Nỗi buồn của DN, ko biết chờ bao lâu đây, thiết bị đã lắp chưa thu tiền và ko lắp thêm dc do vướn cái báo cáo tổng hợp này( Ngày xưa Hà, cương vị: phụ trách kỹ thuật ADA DN đã hứa với Thiên Ấn).
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
01/04/2010, 08:17 PM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 01/04/2010 08:22 PM bởi tiger74pth.)
Bài viết: #6
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Bài toán tính toán đc lượng tiêu hao nhiên liệu thật chính xác là một bài toán cực khó, ngay cả các công ty đi đầu về định vị trên thế giới còn chưa có một giải pháp hoàn chỉnh. Tuy nhiên với một vài hãng xe, một vài loại xe có thấy gắn hộp đen (Xe Mỹ), đồng hồ điện tử (Từng thấy gắn trên xe Innova) có ghi rõ là xăng như vậy còn chạy đc bao nhiêu cây nữa (Chưa thấy ai kiểm chứng cho độ sai số tối đa) chứng tỏ là ko phải là ko có đo đc. Thế nhưng để gắn VT3.1 và lập trình tính toán lượng tiêu hao nhiên liệu cho tất cả các loại xe thì đúng là hóc búa.

Thử tưởng tượng xem, xe của khách hàng đang đi trên đường toàn ổ voi, đang leo dốc/xuống dốc, thắng xe, tăng ga liên tục thì có dám chắc có các board khử nhiễu hay gì gì đó thêm vào giải quyết được bài toán "lượng tiêu hao nhiên liệu" với một sai số <10%???

Có lẽ vì thế mà hầu như tất cả các kim đồng hồ xăng trên trái đất này đều chỉ ghi "Empty" là cạn và "Full" là đầy mà ko để rõ là bao nhiêu lít. Đã vậy nhiều đồng hồ kim xăng chỉ có các khấc nêu rõ từng mức; Ví dụ: Để thể hiện rõ các mức trung gian từ Full đến Empty của Honda neo, người ta đã tạo 13 mức, điều này tương đương với việc xăng tăng giảm từ 0 đến 3.7 Lít thì trên mặt đồng hồ chỉ hiển thị 13 mức khác nhau (Điều này lừa được mắt người dùng). Tương tự cho xe Fordeverest đời 2006, thì chỉ có 5 mức, v..v... chắc là còn nhiều xe khác, đồng hồ lừa chúng ta như vậy.

Mình cũng đi gặp rất nhiều khách hàng, và được tư vấn cần ấy ý tưởng đo xăng? Mình cũng tự hỏi tại sao các nhà khoa học không nghĩ ra cách đo xăng này nhỉ?

Kiến thức có hạn, mình cũng chỉ mơ màng rằng chắc phải học thêm hay có thêm một sức mạnh nào đó thì mình mới giải được bài toán này.
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
02/04/2010, 10:30 AM
Bài viết: #7
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
(01/04/2010 08:17 PM)tiger74pth Viết:  Thử tưởng tượng xem, xe của khách hàng đang đi trên đường toàn ổ voi, đang leo dốc/xuống dốc, thắng xe, tăng ga liên tục thì có dám chắc có các board khử nhiễu hay gì gì đó thêm vào giải quyết được bài toán "lượng tiêu hao nhiên liệu" với một sai số <10%???
Đối với xe hơi cách tính nhiên liệu = Quảng Đường x vận tốc tương đối ổn ( mặc dù quảng đường hiện tại tbị mình tính thường kém thực tế 10%) có 1 KH là cty vận tải Huy Hoàng đã áp dụng gần 1 năm và hiện tại mổi khi có sự cố hệ thống là KH này lhệ đầu tiền vì sợ ko theo dõi được
Đối với xe tải, cách trên ko ổn do cũng quãng đường nhưng khi xe có tải và ko tải( chở nặng, chở nhẹ) thì lương xăng tiêu hao khác nhau
Đối với xe "Đứng" (cẩu,ủi...) do ko có Quãng Đường di chuyển nên công thức trên cũng không ổn,
nhưng kết hợp với tính năng Tắt mớ máy có thể tính được: vd: 1h mở máy hết 100l xang -> 10h mở máy hết 1000l xăng . Hiện tại mình chưa khảo xác kỹ khả năng này, nêu muốn phát triển thành tính năng CT cần làm việc kỹ hơn với các chủ xe rồi lên phương án cho bộ phận Kỹ Thuật phần mềm thực hiện

Nothing impossible because impossible itself is I M Possible
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
03/04/2010, 09:56 AM
Bài viết: #8
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Nói chung hiện tại cách tính nhiên liệu hao hụt đều là tham khảo, vì sai số còn rất cao. Nhưng đó là mức 1 yêu cầu mà người quản lý rất quan tâm.

Riêng về dòng xe đứng yên (cẩu, xúc, ủi), cách tính định mức phải bổ sung thêm:
- Thời gian ON/OFF máy (đã có) + thời gian hoạt động (cẩu, xúc, ủi) => giao tiếp khó!!!

Hiện tại sai số của tính tiêu hao nhiên liệu theo định mức là bao nhiêu %?
Anh em KD có thông tin này ko?
Về tính hao hụt theo tín hiệu xăng, hiện tai có thể sai số 10-20%, nếu bổ sung thêm khử nhiễu xăng (có tín hiệu khả quan, đang test và hoàn thành trong 1 tháng nữa), có thể xuống dưới 10%. So sánh với cách tính theo định mức thì ntn?
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
03/04/2010, 10:24 AM
Bài viết: #9
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Vấn đề của mình là khi xe chạy nó nhiễu nhiều nên tính không chính xác, mấy chiếc xe này đứng yên 1 chỗ làm việc không biết mình đã có gắn xe nào chưa, nếu có thì thử xem đồ thị nhiên liệu của nó xem có nhiễu nhiều hay không và khi gắn board mạch khử nhiễu vào thì tín hiệu có tốt hay không. Nếu tốt thì có thể làm báo cáo tiêu hao với độ chính xác cao, nếu tín hiệu không tốt thì sai số sẽ lớn.

Phương án tính theo thời gian máy nổ thì còn 1 điểm nữa là khi máy hoạt động nó sẽ hao nhiều hơn, khi máy đứng yến nổ máy thì hao ít hơn mình sẽ tính bình quân thế nào? ví dụ định mức cho máy hoạt động, không hoạt động, thời gian hoạt động trung bình của cái xe đó (cái này do con người tính) --> rồi tổng hợp lại trung bình 1 giờ hao bao nhiêu nhiên liệu, chương trình đếm thời gian nổ máy và nhân với cái định mức trung bình này?

=== Simplicity is Power ===
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
04/04/2010, 10:33 PM
Bài viết: #10
RE: thêm option với VT3.1 đo xăng dầu
Tình hình anh em thay mặt khách hàng nói lên nhu cầu tính toán tiêu hao nhiên liệu là cấp bách, nên chăng chú KhungLongCon đại diện cho ban hậu cần lập kế hoạch cho báo cáo tiêu hao nhiên liệu để đáp ứng mong mỏi của đồng bào. Thêm một cái ghi chú về mức độ sai số bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào: Vmax, Vmin, đời xe, dung tích... Rồi anh em đóng góp ý kiến thêm để hoàn thiện. Anh em đồng ý hỉ (bài viết này ở miền trung)
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
Gửi hồi âm 


Chuyển tới diễn đàn:


Bây giờ là: 29/04/2024, 05:08 PM
Pharmaboard Plugins, Cung cấp bởi MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Convert by nhtera