Bạn chưa đăng nhập hoặc đăng ký. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn...
Đăng kí Lịch Danh sách thành viên Xem bài mới Xem bài gửi hôm nay Giúp đỡ
[+]
Các bài viết "hot" nhất


Gửi hồi âm 
 
  • 0 bình chọn - 0 Trung bình
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chiến lược kinh doanh?Liệu công ty chúng ta đã quan tâm đúng mức tới vấn đề này chưa?
13/04/2010, 06:02 PM
Bài viết: #1
Chiến lược kinh doanh?Liệu công ty chúng ta đã quan tâm đúng mức tới vấn đề này chưa?
- Hiện tại mình đang chuẩn bị làm luận văn đề tài " Hoạch định chiến lược kinh doanh cho 1 doanh nghiệp", vì lần đầu làm luận văn nên chắc chắc sẽ không tránh khỏi lúng túng. Nên mình post topic này lên để các bác dày dặn kinh nghiệm " lý luận" với thầy cô góp ý thêm cho mình.
- Nhân đây mình cũng muốn các ADAer bàn luận về vấn đề chiến lược kinh doanh của công ty chúng ta.
- Dưới đây là những khái niệm mình đã chắt lọc lại sau khi " ngâm cứu" các bài luận văn mẫu, tài liệu trên mạng:
+Chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng nhất trong tất cả các chiến lược cần phải có của 1 doanh nghiệp để tồn tại và phát triển.Các bộ phận khác của chiến lược chung cần phải căn cứ vào nội dung và phương hướng triển khai của chiến lược kinh doanh để xây dựng và hiệu chỉnh sao cho phù hợp, không tạo ra các mâu thuẫn giữa các bộ phận chiến lược khác với chiến lược kinh doanh trong quá trình tiến hành triển khai chiến lược.Chiến lược kinh doanh có 1 vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và hoạt động của 1 doanh nghiệp.Nó định ra được các mục tiêu lớn cần phải đạt được có ảnh hưởng tốt đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, theo đó vạch ra được kế hoạch huy động hợp lý các nguồn lực của doanh nghiệp ( ngắn hạn và dài hạn) để đạt được những mục tiêu đó.Nó đảm bảo cho các kế hoạch không bị diễn ra lệch hướng.Một chiến lược kinh doanh được đầu tư nghiên cứu kỹ càng, được xây dựng một cách phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp đó thu được nhiều lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo vị thế vững chắc cho doanh nghiệp trong thị trường và có khả năng phản ứng một cách chủ động với các thay đổi của môi trường kinh doanh.
+Chính vì những lý do trên nên mà trong các hoạt động kinh doanh của mình, các doanh nghiệp cần phải có 1 sự đầu tư đúng mức cho hoạt động phân tích và lập chiến lược kinh doanh.Cần phải lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là chiến lược kinh doanh không phải là một khuôn mẫu nhất định để có thể bắt chước hoặc áp đặt một cách rập khuôn cứng nhắc, chiến lược kinh doanh cần phải phù hợp với từng đặc điểm cụ thể của từng doanh nghiệp và từng hoàn cảnh cụ thể của từng giai đoạn kinh doanh.
+Chiến lược kinh doanh có thể được khái niệm một cách ngắn gọn là các phương hướng hoạt động cụ thể của doanh nghiệp, nó quy định một cách rõ ràng loại sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp phải đảm nhận, quy mô kinh doanh, các nguồn lực sản xuất, khả năng sinh lời và triển vọng phát triển của doanh nghiệp.
+Như vậy ta có thể thấy được một điều là chiến lược của một doanh nghiệp là sản phẩm kết hợp những gì môi trường kinh doanh có, những gì doanh nghiệp có và những mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được. Nói chung trong đời sống của doanh nghiệp, chiến lược là một nghệ thuật thiết kế tổ chức các phương tiện nhằm đạt tới các mục tiêu dài hạn ( ở đây là mục tiêu kinh tế),các mối quan hệ với một môi trường biến đổi và cạnh tranh. Hoặc chúng ta có thể hiểu theo một cách trừu tượng như sau: chiến lược là một kịch bản cho một vở kịch sắp trình chiếu và chiến lược gia là một nhà đạo diễn gánh vác nhiệm vụ phải khiến cho vở kịch có một kết thúc có hậu.
+Ở đây chúng ta cần phải nhắc lại một lần nữa về sự quan trọng của chiến lược đối với sự sống còn của một doanh nghiệp, bởi vì trong quá trình lập chiến lược chúng ta phải trải qua một động tác là phân tích môi trường kinh doanh xung quanh doanh nghiệp. Khi chúng ta đã phân tích được các đặc điểm ( cơ hội , tiềm năng, đe dọa…) của môi trường kinh doanh thì chúng ta sẽ nắm được cơ chế hoạt động của nó và có hướng thích ứng với cơ chế đó.
+Chiến lược được hiểu như là một kế hoạch toàn diện, thống nhất của doanh nghiệp. Nó đưa ra các xu hướng phát triển trong thời gian dài, phác họa các nguồn lực chủ yếu của doanh nghiệp, đưa ra các gợi ý về phương cách đối phó với những thay đổi bất trắc thường gặp nhất của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh. Vì vậy chiến lược có thể được tóm gọn là một kế hoạch cơ bản, nền tảng, giúp cho doanh nghiệp xác định được các nguồn lực cần thiết và cách thống nhất các nguồn lực đó lại với nhau trong quá trình triển khai nhằm hướng đến các mục tiêu đã vạch ra sẵn.
+Chiến lược cạnh tranh giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội mà thị trường tạo ra và tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường bằng cách vận dụng tối đa hợp lý các nguồn lực có hạn của doanh nghiệp với kết quả cao nhằm đạt được mục tiêu đề ra, giúp cho doanh nghiệp phải xem xét và xác định nên đi theo hướng nào.
+Môi trường kinh doanh biến đổi nhanh luôn tạo ra các cơ hội và nguy cơ trong tương lai cho các doanh nghiệp tồn tại trong môi trường đó. Và vấn đề cấp thiết được đặt ra ở đây hết sức rõ ràng: doanh nghiệp cần phải làm gì để tận dụng tối đa các cơ hội có được cũng như giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ có thể gặp phải. Và câu trả lời cũng chỉ có một: phải xây dựng được một chiến lược kinh doanh thật hợp lý. Ngoài vai trò giúp doanh nghiệp giảm bớt các rủi ro và tăng cường khả năng tận dụng các cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp khi chúng xuất hiện, chiến lược kinh doanh còn giúp cho doanh nghiệp có được sự chuẩn bị tốt hơn, chủ động hơn và đủ khả năng làm chủ các diễn biến phức tạp trên thị trường.
Phân loại chiến lược kinh doanh:
+Phân loại chiến lược kinh doanh là một công việc quan trọng mà tại đó các nhà quản trị cần lựa chọn những chiến lược phù hợp với mục tiêu đề ra cũng như phù hợp với nhiệm vu, chức năng của từng bộ phận trong doanh nghiệp hay toàn doanh nghiệp.Xét theo quy mô và chức năng lao động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp mà nhà quản trị có thể lựa chọn ba chiến lược cơ bản sau:
a- Chiến lược công ty:
Đây là chiến lược cấp cao nhất của tổ chức hoặc doanh nghiệp có liên quan đến các vấn đề lớn,có tính chất dai hạn và quyết định tương lai hoạt động của doanh nghiệp.Thường thì chiến lược công ty chịu ảnh hưởng rất lớn bởi sự biến động rất lớn của cơ cấu ngành kinh doanh của doanh nghiệp.Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.Nó dẫn tới một hệ quả là doanh nghiệp co tiếp tục theo đuổi hoạt động trong lĩnh vực đó hay không?hay doanh nghiệp nên tham gia vào lĩnh vực khác mà tại đó lợi nhuận nói riêng hay các mục tiêu nào đó dễ dàng đạt được và đạt được với hiệu quả cao hơn.Và tương lai của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào quyết định đó. Điều tất nhiên là chiến lược công ty được thiết kế, xây dựng, lựa chọn và chịu trách nhiệm ở cấp cao nhất trong doanh nghiệp như hội đồng quản trị,ban giám đốc,các nhà quản trị chiến lược cấp cao…
b- Chiến lược cạnh tranh:
Đây là chiến lược cấp thấp hơn so với chiến lược công ty.Mục đích chủ yếu của chiến lược cạnh tranh là xem xét doanh nghiệp có nên tham gia hay tiến hành cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong một lĩnh vực cụ thể.Nhiệm vụ chính của chiến lược cạnh tranh là nghiên cứu những lợi thế cạnh tranh mà doanh nghiệp đang có hoặc mong muốn có để vượt qua các đối thủ cạnh tranh nhằm giành một vị thế vững chắc trên thị trường.
c- Chiến lược chức năng:
Là chiến lược cấp thấp nhất của một doanh nghiệp. Nó là tập hợp những quyết định và hành động hướng mục tiêu trong ngắn hạn(thường dưới 1 năm) của các bộ phận chức năng khác nhau trong một doanh nghiệp. Chiến lược chức năng giữ một vai trò quan trọng bởi khi thực hiện chiến lược này các nhà quản trị sẽ khai thác được những điểm mạnh của các nguồn lực trong doanh nghiệp. Điều đó là cơ sở để nghiên cứu xây dựng lên các ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp hỗ trợ cho chiến lược cạnh tranh.Thông thường các bộ phận chức năng của doanh nghiệp như bộ phận nghiên cứu và triển khai thị trường, kế hoạch vật tư, quản lý nhân lực, tài chính kế toán, sản xuất…sẽ xây dựng lên các chiến lược của riêng mình và chịu trách nhiệm chính trứơc hội đồng quản trị, ban giám đốc về các kết quả đạt được.
- Từ ngữ kinh tế đôi khi hơi khô khan nên khi đọc các pác nên để kế bên 1 ly nước3D_10
- Mong nhận được sự chỉ giáo từ các cao thủ trong chốn võ lâm.
5smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn225smiley_vn22


: 7smiley_vn12

Frank always be my characteristic and I feel proud of it no matterwhat everyone said !!!!
Ghé thăm website của tác giả Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
13/04/2010, 07:52 PM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 13/04/2010 07:55 PM bởi deleted.)
Bài viết: #2
RE: Chiến lược kinh doanh?Liệu công ty chúng ta đã quan tâm đúng mức tới vấn đề này chưa?
Tao đọc xong giống trong Chính trị chép ra vậy Đức! Đừng nói là thi lại môn Chính trị nghe Ku! Bài viết good nhỉ! 3D_10. DodgyDodgyDodgySleepySleepySleepy

_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_ Hãy quên đi...! Đừng tiếc nuối những năm tháng không có ngày mai..!
Ghé thăm website của tác giả Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
13/04/2010, 07:56 PM
Bài viết: #3
RE: Chiến lược kinh doanh?Liệu công ty chúng ta đã quan tâm đúng mức tới vấn đề này chưa?
ac ac .luận văn j nữa ? đâu ra z
DodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgyDodgy
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
13/04/2010, 09:41 PM (Bài viết được chỉnh sửa lần cuối lúc: 13/04/2010 09:42 PM bởi MagiWall.)
Bài viết: #4
RE: Chiến lược kinh doanh?Liệu công ty chúng ta đã quan tâm đúng mức tới vấn đề này chưa?
(13/04/2010 06:02 PM)Mr.Akamine Viết:  - Dưới đây là những khái niệm mình đã chắt lọc lại sau khi " ngâm cứu" các bài luận văn mẫu, tài liệu trên mạng:
...
...
...
- Mong nhận được sự chỉ giáo từ các cao thủ trong chốn võ lâm.

Đức nên diễn giải lại một cách ngắn gọn cái mớ khái niệm trên lại và gắn liền với thực tiễn của ADA theo cách hiểu của Đức. Điều này sẽ giúp cũng cố hoá kiến thức nền tảng, đồng thời mọi người cũng dễ hiểu hơn. Từ đó sẽ có những thảo luận hữu ích!

Sự rèn luyện và học tập không phải là đồ trang sức, mà là vũ khí để chiến đấu trong xã hội ngày nay.
Ghé thăm website của tác giả Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
Gửi hồi âm 


Các bài viết giống nhau
Bài viết: Tác giả Hồi âm: Views: Bài gửi cuối
  Chiến dịch J610 tại HN tuanpq 0 4,918 24/07/2012 04:46 PM
Bài gửi cuối: tuanpq
  Dùng phần mềm miễn phí coi chừng mất tiền oan khunglongcon 0 4,900 10/12/2011 01:42 PM
Bài gửi cuối: khunglongcon
  Lễ xuất quân đầu năm trantrunghieu01 2 8,811 18/02/2011 04:15 PM
Bài gửi cuối: deleted
  Cách Quản Lý Xe Công trantrunghieu01 0 5,069 12/02/2011 07:59 AM
Bài gửi cuối: trantrunghieu01
  Cuộc thi tìm slogan mới cho công ty. khunglongcon 16 37,406 23/02/2010 05:39 PM
Bài gửi cuối: qth88

Chuyển tới diễn đàn:


Bây giờ là: 10/05/2024, 11:04 AM
Pharmaboard Plugins, Cung cấp bởi MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Convert by nhtera