Bạn chưa đăng nhập hoặc đăng ký. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn...
Đăng kí Lịch Danh sách thành viên Xem bài mới Xem bài gửi hôm nay Giúp đỡ
[+]
Các bài viết "hot" nhất


Gửi hồi âm 
 
  • 0 bình chọn - 0 Trung bình
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
MLM! Một ngành kinh doanh gọi là có triển vong nhất thế kỷ 21.
10/02/2010, 10:58 AM
Bài viết: #1
MLM! Một ngành kinh doanh gọi là có triển vong nhất thế kỷ 21.
" Người giàu nhìn thấy khó khăn trong cơ hội, người nghèo lấy khó khăn đè lấp cơ hội "
" Người giàu chon trả lương theo kết quả, còn người nghèo chọn trả lương theo thời gian "
" Người giàu đánh bạc để thắng còn người nghèo đánh bạc chỉ để không thua "

v.v.v????????

Cách đơn giản nhất để bạn thành công và giàu có hãy chọn chơi với những người thành công và giàu có???

Trong số các bạn có ai muốn giàu có không ? Đa số các bạn trả lời là có . Vậy làm thế nào để giàu có nhỉ ? Câu hỏi này cũng làm tôi băn khoăn trằn trọc và suy nghĩ rất nhiều. Sau nhiều cố gắng tìm tòi tôi cũng tìm được một phần câu trả lời. Nhưng theo tôi nghĩ thì người giàu thường theo 3 cách sau:

Thứ 1 : Giàu theo gien như Bố mẹ hoặc anh chị em rất giàu có.( Chỉ cần bố hoặc mẹ có công ty riêng và công ty phải ăn nên làm ra hoặc Bố, mẹ là trưởng phòng, Chủ tịch huyện phường xã )

Thứ 2: Bạn tự thân vận động đi lên. Như bạn cố gắng học hành hoặc đi làm ăn buôn bán v.vv gặp thời và trở nên giàu có.

Thứ 3: Là bạn có thân hình cao to ( thon thả ), khuông mặt đẹp trai ( hoặc xinh gái ) và lại có cái mồm ông trời ban cho và bạn phải tìm được những đối tượng trong nhóm thứ nhất.

Có phải không các bạn. Và bạn là ai trong số 3 nhóm trên.???. Và bạn muốn giàu lên theo cách nào trong 3 cách trên ?. Theo tôi nghĩ nếu có thể giàu theo cách thứ 1 và thứ 3 thì rất tốt ! Nhưng những ai xét mình không đủ điều kiện trong hai cách 1 và 3 thì nên làm Tự thân mình vận động vẫn là tốt hơn cả.

Trong cuộc sống ai cũng muốn giàu có cũng muốn thành đạt vì vậy chúng ta luôn phải làm việc và bất cứ ai làm việc cũng vì mục đích kiếm tiền. Và môi công việc có đặc thù cung khác nhau.Cho dù bạn là Giám Đốc hay bạn là một Kĩ Sư hoặc thậm chí bạn là một tên trộm, một gái điếm thì bạn đều phải làm việc và bán sức lao động để kiếm tiền.Giám đốc thì phải quản lí công ty quản lí các nhân viên, Kĩ Sư thì phải bán trí tuệ bán kiến thức, còn Gái điếm thì phải bán ... Nếu họ muốn giàu có họ phải làm việc liên tục và làm việc như những guồng máy để kiếm tiền.

Với những người làm việc cho nhà nuớc ( vào biên chế ) thì họ phải làm việc hàng ngày ( trừ thứ 7 & CN ) và hàng tháng nhận được những đồng lương nhất định còn khi họ nghỉ hưu thì cũng có những khoản lương hưu để sống về tuổi già. Thật là may mắn với họ còn những người làm cho các công ty tư nhân và công ty nước ngoài hoặc những người làm việc tự do thì sao???. Họ vẫn làm việc thì họ vẫn có tiền nhưng khi họ bị đuổi hoặc nghỉ việc thì đồng nghĩa với việc họ cũng không đuợc nhận tiền hàng tháng từ công ty !. Vậy ai cũng phải làm việc và kiếm tiền cho đến lúc nghỉ hưu, có nhiều người trở nên giàu có hoặc khá giả và họ có cuộc sống an nhàn về già nhưng đa phần trong số họ chỉ có cuộc sống trung bình hoặc khó khăn trong cái thời kì tăng giá này.

Thực sự là tôi cũng không biết bắt đầu từ đâu ! Nhưng tâm trạng tôi lúc này rất tự tin về những gì tôi lựa chọn ! những gì mà ngành MLM mang lại ! Nhắc đến MLM thì cũng có một số người biết những số còn lại chắc sẽ là không ! Cũng dễ hiểu thôi ! bởi vì ngành MLM mới có mặt tại Việt Nam vào năm 2001 và bắt đầu được hợp pháp tại Việt Nam vào ngày 24 tháng 8 năm 2005 theo nghị định của *** số 110/2005/ND-CP.

Với tôi ngành MLM mang đến ít nhất cho tôi 2 điều:

- Sự tự tin để diễn thuyết trước đám đông

- Mang lại một nguồn thu nhập ổn định nếu bạn cam kết hoạt động tích cực trong vòng 1 đến 2 tháng.( Là giá trị thặng dư của kết quả lao động và sau này nó sẽ là nguồn thu nhập thụ động khi các bạn ngừng hoạt động mà những người nhánh dưới trong mạng lưới vẫn hoạt động )

Chắc một ai thích đọc sách kinh doanh cũng từng biết đến quyển "Rich dad pool dad" của tác giả R.Kiyosaki’s. Trong quyển thứ 2 của 13 tập sách làm giàu ông đã chỉ ra trong xã hội có 4 kiểu người lao động :



- Thứ nhất là: E (employer): Là kiểu người làm công ăn lương giống như tôi đã nói ở trên và họ khó có thể trở nên giàu có được.

- Thứ hai : S( Self Employed ): Là người tự làm chủ. Ví dụ họ là chủ một quán cafe anh ta điều hành mọi công việc trong quán và trong quán café đó anh ta là nhất. Tuy nhiên thời gian anh ta bỏ ra vì công việc cũng khá nhiều và thực tế những người này khó có thể trở nên giàu có được.

R.K khuyên ta nên đi về bên phải của Kim tứ đồ và dạng người thứ 3 là:

-I ( Investor ): Tức bạn sẽ là người đầu tư và nếu bạn là người quyết định đầu tư, ví dụ: bạn đầu tư vào chứng khoán, đầu tư bất động sản…Thì tôi xin nói rằng nếu bạn đủ 3 điều kiện sau thì bạn nên đầu tư:

+ Một: Bạn phải có Tiền.

+ Hai: Bạn phải có Quan hệ tốt.

+ Ba : Bạn phải có kiến thức.

Các bạn thử xem ít ai có đủ cả 3 điều kiện đó mà ngay cả khi đủ 3 điều kiện đó rồi bạn còn có thể gặp rủi ro khi đầu tư vào thị trường Việt Nam bởi tính chất và đặc thù của nó . Ví dụ: ông chú tôi tên Lập nhà ở khu Chung cư Linh Đàm có tiền, có quan hệ và đã nghiên cứu về chứng khoán từ năm 1995 vậy mà đến khi tham gia chơi CK cũng chỉ có Hoà hoặc thua, mãi đến những năm gần đây mới ăn vào được chút .

Chính vì vậy R.Khuyên chúng ta nếu có điều kiện thì nên bắt đầu làm chủ một doanh nghiệp:

- B(Business owner): theo ông thì làm chủ một doanh nghiệp nghĩa là:

+ Anh ta phải có một công ty trên 500 người, như vậy nếu chỉ có 50% nhân công lao động mang lại lợi nhuận thì anh ta vẫn có thu nhập hay mọi người vẫn làm việc lúc anh ta vắng mặt vì anh ta có thể thuê giám đôc điều hành.

+Anh ta có một thương hiệu nổi tiếng và anh ta có thể kiếm tiền bằng cách nhượng quyền thương hiệu:

VD: Gà rán KFC, cafe Trung Nguyên…v.vv cụ thể nếu như ta mở một cửa hàng café và treo bảng Trung Nguyên thì hàng tháng ta phải đóng tiền bản quyền cho Trung Nguyên mặc dù Trung Nguyên không làm gì cho ta.

Nhìn lại tất cả thì bạn phải sở hữu một công ty trên 500 người hoặc bạn có một thương hiệu thì bạn sẽ có một khoản thu nhập thụ động.

Về thu nhập thụ động và chủ động chắc mọi người cũng đã biết nên tôi chỉ nêu ví dụ sau: VD: Bạn đi làm được trả lương hoặc bạn bán hàng và có lợi nhuận. Khi bạn ngừng làm việc hoặc ngừng bán hàng bạn không có lương và cũng ko có lợi nhuận đó là thu nhập chủ động.

Bạn có một ngôi nhà cho thuên hoặc có một thương hiệu hoặc bạn có 1 công ty trên 500 người như tôi đã nói thì bạn sẽ có thu nhập thụ động.

Nhưng để có một công ty trên 500 người hoặc một thương hiệu thì bạn phải Xây dưng trong bao lâu? 5 năm 10 năm 50 năm hoặc không bao giờ ( đời người rất ngắn ngủi các bạn ạ ).

Vì lí do đó R.K Khuyên ta bắt đầu bằng cách thứ 3 đó là MLM . Có rất nhiều người đồng ý với R.K, trong đó có Donal Trums một nhà tỉ phú người Mĩ ( là người sáng lập ra cuộc thi hoa hậu hoàn vũ ) ông ta nói : “ Nếu cho tôi bắt đầu lại sự nghiệp tôi sẽ chọn MLM ).



Vậy MLM là gì ?. MLM có tên tiếng anh là Multi level Marketing hay còn gọi là kinh doanh đa cấp, kinh doanh theo mạng (các bạn đừng nhầm lẫn kinh doanh qua internet ).

Sự độc đáo và khác biệt giữa MLM và ngành kinh doanh truyền thống là với Kinh doanh truyền thống, những sản phẩm được sản xuất từ nhà máy sẽ phải qua các khâu trung gian như Quảng cáo, các đại lí, qua nhà phân phối bán lẻ rồi mới đến tay người tiêu dùng trong khí đó chưa kể đến các chi phí kho bãi vận chuyển, tiếp thị, khuyến mại v..v.Vậy thì giá trị sản phẩm đó sẽ là bao nhiêu khi đến tay người tiêu dùng ???. Khác với ngành kinh doanh truyền thống những sản phẩm của nhà sản xuất sẽ trực tiếp được các phân phối viên ( PPV) phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng mà không phải qua các khâu trung gian trên nên những lợi nhuận mà PPV nhận được sẽ rất lớn và giá cả của sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng sẽ giảm đi đáng kể !

Ví dụ : Một chai nước ngọt có giá là 400 đ tại nơi nơi sản xuất, sau khi tung ra thị trường với các chiến dịch quảng cáo, khuyến mại v..vv. Thì đến tay người tiêu dùng đã là 2000-3000 đ. (Vậy thì giá cả khi đến tay người tiêu dùng bị đẩy lên đến 400, 500 % phải không?)

Chúng ta cũng đã biết quy luật của kinh doanh là phải lưu thông được hàng hóa ( T-H-T' và giá trị lợi nhuận là T'-T). Tức là bất cứ mặt hàng kinh doanh nào muốn có được lợi nhuận cao thì hàng hóa phải tiêu thụ được thật nhiều và được nhiều người dùng chấp nhận.

Bây giờ tôi lại nói đến sức mạnh của việc kinh doanh truyền miệng, trên thế giới đã có hiệp hội chuyên nghiên cứu về marketing truyền miệng có tên viết tắt là WOM ( World Of Mouth Marketing ).. Như các bạn đã biết với công nghệ khoa học phát triển thì hàng ngày chúng ta thường phải nghe các hình thức quảng cáo trên truyền hình internet ,radio,các phương tiện thông tin đại chúng khác và thường là chúng ta không nhớ những quảng cáo đó hoặc có thể chúng ta không muốn nhớ ! Giả sử các bạn đang có ý định mua một chiếc laptop và đã nghe quảng cáo về các loại HP, Sony, Lenovo và thậm chí các bạn đã đến một số công ty lớn như Trần Anh, Đăng Khoa v..v các bạn cũng nghe các lời giới thiệu của các nhân viên về những sản phẩm trên nhưng bạn cũng đang lưỡng lự chưa quyết định mua loại nào . Ngay sau đó một người bạn của bạn kể về chiếc Sony đã thay đổi cuộc đời họ như thế nào? Hoặc bạn nghe một chuyên gia giới thiệu chi tiết từng sản phẩm và tính năng của những chiếc Sony thì chắc chắn bạn lại có ý định mua những sản phẩm của Sony !!!

Ở trên tôi chỉ nói đến sức mạnh của marketing truyền miệng để cho các bạn có thể thấy việc ứng dụng của nó vào kinh doanh đa cấp .

Kinh doanh đa cấp ngày nay tượng trưng cho mô hình kinh doanh mà doanh số có thể là hàng tỷ đô la. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều công ty áp dụng mô hình kinh doanh này cho phương thức kinh doanh của họ. Ngày nay kinh doanh đa cấp đã trở thành một trong những mô hình kinh doanh phát triển nhất của nền kinh tế thế giới ở thế kỷ 21. Ngày càng có nhiều hình thức khác của kinh doanh theo đa cấp ra đời. Chính điều này đã khiến cho kinh doanh đa cấp hứa hẹn sẽ trở thành mô hình kinh doanh của tương lai. Tuy nhiên thì cách đây không lâu mô hình kinh doanh tuyệt vời này đã bị nhiều người nhằm lẫn rằng đây chính là mô hình kinh doanh làm giàu nhanh chóng. Vì vậy mà trên thế giới xuất hiện hai ý kiến bình luận về mô hình kinh doanh đa cấp, đó chính là...

Điều gì đảm bảo cho tính vững chắc và tính đúng đắn của mô hình kinh doanh này? Ai là người thực sự đã tìm ra mô hình kinh doanh tuyệt vời này? Mô hình kinh doanh đa cấp được chúng ta biết đến khi nào? Sau khi đã tham khảo một số sách và thông tin trên internet, chúng tôi đã tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Tôi hân hạnh được trình bày với các bạn về lịch sử của một mô hình kinh doanh. Một mô hình mà không phải đòi hỏi phải đầu tư quá nhiều vốn như ở mô hình kinh doanh truyền thống, nhưng có thể đảm bảo cho một nguồn thu nhập dài hạn và vững chắc.

Sự ra đời của ngành MLM gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học người Mỹ Karl Renborg (1887-1973). Ông là người đầu tiên đã ứng dụng ý tưởng MLM vào trong cuộc sống, một ngành kinh doanh được gọi là có triển vọng nhất trong thế kỷ 21.
[Hình ảnh: big_14244_17_renborg.jpg]
+ Karl Renborg có thời gian 20 năm sống tại Trung Quốc và làm việc tại nhiều công ty khác nhau. Giữa những năm 1920-1930 ông và một số người nước ngoài khác bị bắt khi chính quyền thuộc về tay Tưởng Giới Thạch.
[Hình ảnh: prison.jpg]
Trong điều kiện sống rất thiếu thốn, ông đã nhận thấy vai trò của dinh dưỡng đối với sức khỏe con người. Để khắc phục điều kiện sống thiếu dinh dưỡng, Renborg đã tìm ra phương pháp cạo sắt từ những chiếc đinh rỉ cho vào khẩu phần ăn dành cho người tù và thỏa thuận với cai tù để xin các loại rau cỏ khác nhau bổ xung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ông và một số ít bạn tù làm theo phương pháp này nên có sức đề kháng tốt hơn và sống sót được đến ngày trở về quê hương.
+ Năm 1927 Ông Renborg về Mỹ và bắt đầu chế biến các chất bổ sung dinh dưỡng khác nhau dựa trên cỏ linh lăng là một loại cỏ có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đạm và nhiều thành phần có ích khác. Ông đề nghị những người quen của ông thử nghiệm miễn phí sản phẩm nhưng ông đã thất bại, không ai dám dùng thử vì họ không muốn mình làm vật thí nghiệm. Sau nhiều cố gắng mà không đem lại được kết quả, ông hiểu ra rằng chẳng ai chịu đánh giá tốt những thứ cho không, vì vậy ông đã đưa ra một ý tưởng và ngày nay ý tưởng đó đã phát triển thành một ngành kinh doanh với doanh thu hàng tỷ đô la.
+ Ông Renborg đề nghị các bạn của ông giới thiệu chất bổ sung dinh dưỡng này cho người quen của họ, còn nếu người quen của họ mua sản phẩm thì ông hứa sẽ trả hoa hồng. Ông cũng quyết định trả hoa hồng cho các người quen của bạn mình nếu giới thiệu sản phẩm tiếp theo quan hệ của họ.
Kết quả thật bất ngờ: thông tin về các chất bổ sung dinh dưỡng có lợi bắt đầu được truyền bá rộng rãi (vì mỗi người bạn của ông lại có nhiều người bạn khác và bạn của bạn của bạn là vô hạn). Doanh thu bán hàng của công ty tăng vượt quá sức tưởng tượng, mọi người đề nghị gặp ông để tham khảo về thông tin sản phẩm mới này.
Năm 1934 ông Karl Renborg sáng lập ra công ty "Vitamins California" và nhờ phương pháp phân phối hàng mới này, khi người tiêu dùng cũng trở thành người truyền bá sản phẩm (Distributor - Nhà phân phối độc lập), công ty của ông đã nhanh chóng đạt doanh số 7 triệu USD mà không hề mất một đồng quảng cáo nào. Sự độc đáo ở chỗ nhờ tiết kiệm được chi phí quảng cáo và các khâu trung gian (đại lý bán buôn, bán lẻ, kho bãi...) nên những người tham gia vào hệ thống của ông có thể nhận được thù lao cao hơn.
Cuối năm 1939 đầu 1940 ông Renborg đổi tên công ty thành "Nutrilite Products" theo tên sản phẩm và vẫn giữ nguyên phương pháp tiêu thụ. Những công tác viên của ông tự tìm người mới, chỉ cho người mới đầy đủ thông tin về sản phẩm và dạy cho người mới phương pháp xây dựng mạng lưới bắt đầu từ những người quen của mình. Công ty đảm bảo cho tất cả nhà phân phối độc lập có đủ sản phẩm và nhận hoa hồng không chỉ lượng sản phẩm họ bán ra mà còn trả hoa hồng cho lượng sản phẩm được bán ra bởi những người do họ trực tiếp tìm ra.
Những người tham gia mạng lưới của công ty nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của người bảo trợ. Phương pháp phân phối hàng của ông Renborg chính là khởi điểm của ngành MLM, ở đây ông chỉ mới áp dụng một tầng, và trong nhiều tài liệu thì năm 1940 là năm khởi đầu của MLM và Renborg được coi là ông tổ của ngành kinh doanh này.
Lịch sử tiếp theo của MLM gắn liền với tên tuổi của hai cộng tác viên của "Nutrilite Products" là Rich De Vos và Jey Van Andel. Sau một thời gian làm việc có hiệu quả với công ty "Nutrilite Products" hai ông đã nhận thấy sức mạnh to lớn của Multi Level Maketing và đã sáng lập ra công ty riêng của mình mang tên "American Way Corporation", viết tắt là Amway và hiện nay Amway đã trở thành một công ty hàng đầu thế giới trong ngành MLM với chi nhánh trên 125 nước trên toàn thế giới.
Vào những năm đầu của thập niên 70, MLM chịu nhiều sức ép lớn. Năm 1975 trong hội đồng liên bang Hoa Kỳ có những người phản đối MLM và quy kết MLM với hình tháp ảo là hình thức bất hợp pháp bị cấm tại Hoa Kỳ. Đây là đòn đánh đầu tiên của *** vào MLM. Bắt đầu cuộc chiến của các công ty MLM để khẳng định chân lý, tính đúng đắn của mình. Công ty Amway đứng mũi chịu sào, suốt bốn năm liền hầu tòa từ năm 1975-1979. Cuối năm 1979 toà án thương mại liên bang hoa kỳ công nhận phương pháp kinh doanh của Amway không phải là hình tháp ảo và được chấp nhận về mặt luật pháp. Từ đó Bộ luật đầu tiên về MLM đã ra đời tại Mỹ.
Richard Poe, phóng viên của báo Success - một tờ báo rất nổi tiếng tại Mỹ- Trong cuốn: "Làn sóng thứ ba-Kỷ nguyên của MLM" đã chia MLM ra làm các thời kỳ:
Làn sóng thứ nhất (Thời kỳ thứ nhất) là thời kỳ bắt đầu hình thành của ngành MLM: từ 1940 cho đến năm 1979 chỉ có khoảng 30 công ty MLM ra đời tại Mỹ.
Làn sóng thứ II (Thời kỳ thứ hai): từ 1979 - 1990 là thời kỳ bùng nổ của MLM. Mỗi đêm ngủ dậy có hàng trăm công ty MLM bố cáo thành lập với đủ loại sản phẩm và sơ đồ kinh doanh. Đây là thời kỳ phát triển và chọn lọc tự nhiên.
Làn sóng thứ III (Thời kỳ thứ ba): Từ 1990 trở đi, nhờ tiến bộ của công nghệ thông tin, truyền thông, MLM đã mang màu sắc mới. Các nhà phân phối độc lập có thể đơn giản hóa công việc của mình nhờ vào điện thoại, điện đàm, hội thảo vô tuyến, internet và nhiều phương tiện khác. Nếu như ở làn sóng thứ II, những nhà phân phối độc lập giỏi phải là nhà hùng biện và họ phải đi lại như con thoi đến các mạng lưới thì ở làn sóng thứ III, bất cứ ai cũng có thể sử dụng thời giờ nhàn rỗi của mình để tham gia MLM. Hàng ngàn công ty đã áp dụng MLM để truyền bá sản phẩm của mình. Các công ty áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống như Ford, Colgate, Canon, Coca-cola và nhiều công ty nổi tiếng khác đã bắt đầu áp dụng phương pháp MLM để phân phối những mặt hàng độc đáo của mình.
Một số thống kê:
• Trên thế giới có hơn 30.000 công ty phân phối hàng theo mô hình MLM. Doanh số toàn ngành MLM đạt hơn 400 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 20% - 30%.
• Mỹ: hiện có 2.000 công ty hoạt động và cứ mười gia đình thì có một người làm trong ngành MLM chiếm khoảng 15% dân số, có 500.000 người trở thành triệu phú nhờ MLM.
• Nhật bản: 90% hàng hoá & dịch vụ được phân phối thông qua ngành MLM, có 2,5 triệu Nhà Phân Phối đạt Doanh thu 30 tỷ USD.
• Đài loan: Cứ 12 người có 1 người làm trong ngành MLM.
• Malaysia: Có hơn 1 triệu nhà phân phối đạt doanh thu 1tỷ USD.
• Australia: Doanh thu từ MLM đạt 1,5 tỷ USD.
• Đức, Pháp, Italia: mỗi nước đạt trên 2 tỷ USD.
• Anh: Doanh thu đạt trên 1 tỷ USD.
• Nga: Có trên 100 Cty MLM với hơn 2 triệu nhà phân phối.
• Việt nam: hiện nay có trên 30 Cty MLM và trên 100.000 nhà phân phối. Con số này đang tăng lên từng giờ sau khi luật cạnh tranh chính thức có hiệu lực từ sau ngày 1/7/2005.
• Mỗi ngày trên thế giới có 60.000 người tham gia vào ngành MLM.
• Cứ 100 người là triệu phú trên thế giới thì có đến 40 người xuất phát từ ngành MLM và dự báo trong thế kỷ 21 thì 70% hàng hóa và dịch vụ sẽ được phân phối theo phương thức này.
Làn sóng thứ tư đánh dấu sự bùng nổ của MLM trên toàn cầu. Rất nhiều công ty MLM thành công tại Trung quốc, Hàn quốc, Nhật và “qua mặt” cả các công ty ở Mỹ về tốc độ phát triển. Nửa cuối thập kỷ 90 còn đánh dấu những thay đổi đáng kể trong nhận thức về MLM. Các tập đoàn lớn đua nhau quay ra hợp tác với các mạng lưới phân phối kiểu MLM. Các chuyên viên của các tạp chí có uy tín như Wall Street Journal cũng ra sức khẹn ngợi MLM. Không chỉ có thế, các “đại gia” trong làng doanh nghiệp thế giới còn thi nhau mở các công ty con theo mô hình MLM và hợp tác chiến lược với các công ty MLM. Cuộc chạy đua kiếm tiền bằng MLM đã bắt đầu.
Trong vòng hơn 55 năm qua, trải qua các giai đoạn phát triển, MLM đã thực sự lớn mạnh và trở thành một kênh phân phối hợp pháp và hiệu quả. Nếu như trước kia, nó luôn bị xem như một dạng kinh doanh không chính thức, thậm chí không được thừa nhận; những nhà doanh nghiệp MLM không nghĩ đến việc có thể được xuất hiện trên các tạp chí tài chính hoặc trong các bài phóng sự của Wall Street Journal, được nhắc đến trong các cuộc họp hội đồng quản trị hay tại những cuộc hội nghị khoa học của các trường đại học về kinh doanh thì cùng với làn sóng thứ 4, MLM đã thoát ra khỏi sự cô lập. Ngày nay, vai trò quan trọng của mô hình MLM trong nền kinh tế toàn cầu đã được thừa nhận rộng rãi. Báo chí kinh doanh đưa tin không ngớt về những thành công của lĩnh vực này. Công chúng xem MLM như một giải pháp cho vấn đề việc làm – một vấn đề nóng của xã hội hiện đại. Khác với các doanh nghiệp MLM trước kia, các doanh nghiệp làn sóng thứ 4 đã hòa nhập vào thế giới doanh nghiệp nói chung. Cùng với Thương mại điện tử, MLM đang tạo thành một “làn sóng mới” trong giới kinh doanh ngày nay.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty kinh doanh theo hình thức MLM và tai tiếng nó mang lại cũng không nhỏ. Ở Việt Nam rất nhiều người vì thấy những lợi nhuận trước mắt mà không cần tìm hiểu về nó như thế nào. Cứ đăng kí tham gia và rơi vào vòng xoáy của đồng tiền mà họ không biết rằng mình đã tham gia vào những công ty MLM bất hợp pháp và họ biết họ bị lừa rồi họ cứ đi lừa người khác ( kể cả người thân ) để gở lại vốn và kiếm lời từ họ. Vậy khi bạn tham gia một công ty MLM bạn phải phân biệt giữa một công ty MLM hợp pháp và bất hợp pháp. Một cách đơn giản để bạn có thể nhận ra là:

Thứ nhất Với một công ty MLM bất hợp pháp họ coi việc tuyển người ( Bán hàng cho những người trong hệ thống ) và đào tạo là quan trọng hơn việc bán lẻ sản phẩm trong việc tạo ra kiếm ra tiền cho công ty.

Thứ hai là họ bán những mặt hàng mà giá trị và chất lượng sản phẩm không đúng với những gì mà phân phối viên quảng cáo. Hoặc người tiêu dùng có thể mua lẻ bên ngoài thị trường với giá rẻ hơn giá mà công ty bán.

Thứ ba là người tiêu dùng muốn mua được hàng phải bắt buộc tham gia vào mạng lưới của công ty .

Ba điều trên chắc cũng đủ để bạn nhận biết một công ty MLM bất hợp pháp và hợp pháp.
Một công ty kinh doanh theo mạng bao giờ cũng trải qua các thời kì : Khởi nghiệp ( sáng lập ) --> Phát triển ---> bùng nổ -- > Bão hòa --> Thoái trào ! Sự lựa chọn Tập đoàn MLM tham gia là cực kì quan trọng ! Hãy suy nghĩ , phân tích và lựa chọn

Thực sự để kể hết về những thú vị mà ngành MLM đem lại không thể hết ở đây được ! Và công việc của tôi là đi chia sẻ, chia sẻ với tất cả mọi người , chia sẻ sự thành công ! Rất mong các bạn đóng góp ý kiến !
//////////
Nguồn: noi.vn

_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_ Hãy quên đi...! Đừng tiếc nuối những năm tháng không có ngày mai..!
Ghé thăm website của tác giả Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
Được cảm ơn bởi ican
05/05/2011, 04:46 PM
Bài viết: #2
RE: MLM! Một ngành kinh doanh gọi là có triển vong nhất thế kỷ 21.
Bạn muốn thành công
Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền
Bạn muốn người khác phải ngước nhìn
=> hãy nâng bản thân mình lên một tầm cao mới: http://chienbinhmlm.com - cho bạn thấy giá trị đích thực của con người bạn

ĐÀO TẠO CHIẾN BINH KINH DOANH THEO MẠNG - Một chương trình chỉ 3 ngày giúp bạn có sự chuyển đổi đột phá, được hướng dẫn bởi những người giỏi nhất và thành công nhất trong nghề kinh doanh theo mạng tại Việt Nam. Vào Xem
http://chienbinhmlm.com/
http://facebook.com/chienbinhkinhdoanhtheomang
http://twitter.com/chienbinhmlm
http://chienbinhkinhdoanhtheomang.blogspot.com/
http://youtube.com/chienbinhmlm
http://picasaweb.google.com/chienbinhkinhdoanhtheomang
Tìm tất cả các bài viết của tác giả này
Trích dẫn bài viết này trong bài trả lời
Gửi hồi âm 


Các bài viết giống nhau
Bài viết: Tác giả Hồi âm: Views: Bài gửi cuối
  Doanh nhân tặng quà như thế nào... tuanpq 0 4,754 30/11/2012 10:30 AM
Bài gửi cuối: tuanpq
  Mạn đàm về chữ tín trong kinh doanh tuanpq 0 4,982 20/11/2012 09:26 AM
Bài gửi cuối: tuanpq
  KINH DOANH THEO MẠNG GIÚP HỌ TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ USD? chienbinhmlm 3 11,847 06/06/2011 01:47 PM
Bài gửi cuối: chienbinhmlm
  CÁC DẠNG SƠ ĐỒ HOA HỒNG TRONG KINH DOANH THEO MẠNG chienbinhmlm 3 11,803 06/06/2011 01:45 PM
Bài gửi cuối: chienbinhmlm
  Bài học kinh doanh thị trường của 1 cửa hàng bất động sản tiger74pth 0 6,026 15/04/2011 09:00 AM
Bài gửi cuối: tiger74pth

Chuyển tới diễn đàn:


Bây giờ là: 28/04/2024, 04:25 AM
Pharmaboard Plugins, Cung cấp bởi MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Convert by nhtera